Nặc danh Nặc danh Author
Title: Du lịch Chicago
Author: Nặc danh
Rating 5 of 5 Des:
Chicago  được mệnh danh là thành phố của gió (windy city),  là thành phố lớn thứ ba của Mỹ sau New York và Los Angeles.  Ghé thăm thành p...
Chicago được mệnh danh là thành phố của gió (windy city), là thành phố lớn thứ ba của Mỹ sau New York và Los Angeles. Ghé thăm thành phố sôi động này, bạn đừng quên đến công viên thiên niên kỷ, là một trong những địa danh nổi tiếng ở Chicago. 
Đây là một công viên nằm ở bên bờ hồ Michigan và là điểm rất hấp dẫn khách du lịch. Công viên mở cửa vào tháng 7 năm 2004 và có một nhà hát ngoài trời để trình diễn âm nhạc với 4.000 ghế ngồi cố định và sân cỏ có thể chứa được 7.000 người. Đây là một sân khấu ca nhạc lớn và có hệ thống âm thanh tối tân.

Chicago nổi tiếng trên hết là những tòa nhà chọc trời. Vụ cháy lớn nhất trong lịch sử năm 1871 phá hủy ba phần tư thành phố. Sau đó, người Mỹ hết sức cố gắng tạo dựng lại thành phố. Từ năm 1885, các kiến trúc sư đã dùng cốt thép trong kiến trúc các tòa nhà cao tầng. Đứng bên hồ Michigan có thể nhìn thấy một rừng tòa nhà chọc trời, nên gọi Chicago là “thánh địa của những ngôi nhà chọc trời”.
Chicago nổi tiếng bởi rất nhiều nhà thờ với nhiều lối kiến trúc đặc biệt. Hoàn toàn có thể coi Chicago là quê hương của những ngôi thánh đường với những tháp chuông rất cao. Có tháp chuông cao đến 180m và chính là ngôi tháp chuông cao nhất thế giới. Những ngôi nhà thờ ở Chicago rất đẹp, nổi tiếng là St Josaphat’s, St Adalbert, và nhất là Mary of the Angels. Nếu tại đây có những nhà thờ xây theo kiểu byzantin như St Nicholas thì cũng không phải khó tìm những nhà thờ kiểu Ucraina hay Iceland.
Nhịp sống ở Chicago cũng hối hả như New York nhưng không có vẻ chật chội như New York, vì đa số cư dân không sống trong những khu nhà cao tầng mà ở tại các khu dân cư riêng, với nhà cửa có màu trắng hay bằng gạch đỏ, nhìn rất cổ kính và đẹp mắt. Chicago còn rất nổi tiếng bởi những công viên như Grant, Millennium, Lincoln, Burnham, Jack…


About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top