Nặc danh Nặc danh Author
Title: Vé máy bay đi New York giá rẻ
Author: Nặc danh
Rating 5 of 5 Des:
New York nổi bật trong số các thành phố Mỹ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều nhất. Đa số các phương tiện giao thông này hoạt ...
New York nổi bật trong số các thành phố Mỹ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều nhất. Đa số các phương tiện giao thông này hoạt động 24 tiếng mỗi ngày. Năm 2005, có chừng 170 ngôn ngữ được nói trong thành phố và khoảng 36% cư dân của thành phố được sinh ra bên ngoài Hoa Kỳ.Thành phố đôi khi còn được gọi là "Thành phố không bao giờ ngủ" hay có những biệt danh khác như "Gotham" và "Quả táo lớn".

New York được người Hà Lan thành lập như một trạm mậu dịch thương mại vào năm 1624 dưới tên gọi Tân Amsterdam cho đến năm 1664, khi vùng này bị Anh kiểm soát. New York trở thành thủ đô nước Mỹ từ năm 1785 đến 1790, và cũng trở thành thành phố lớn nhất toàn quốc từ năm 1790.
Thông tin hữu dụng khi du lịch New York
New York có ngôn ngữ được chính được sử dụng là tiếng Anh.
New York có đơn vị tiền tệ được sử dụng là đồng đô la Mỹ (USD). Ngoài ra, các lọai thẻ tín dụng phổ biến được chấp nhận hầu hết ở tất cả các nơi.
New York có múi giờ chậm hơn Việt Nam là 12 giờ đồng hồ vào mùa đông và 11 giờ đồng hồ vào mùa hè. Múi giờ quốc tế là UTC-5 và UTC-4.
New York là một thành phố đa tôn giáo – Thiên chúa giáo chiếm đa số, Phật giáo, Do Thái và Hồi giáo chiếm một phần nhỏ dân số.


Thời điểm tốt nhất mua vé máy bay đi New York
New York luôn có vài điểm thú vị khác nhau dù mưa hay nắng, mùa hè hay mùa đông, nên không thể nói New York có một thời điểm tốt nhất hay xấu nhất dành cho khách du lịch. Thành phố thích hợp cho ngành công nghệ du lịch quanh năm. Tuy nhiên, du khách muốn đặt vé máy bay đi New York nên chú ý mùa xuân và mùa thu là hai giai đoạn đắt đỏ nhất trong năm (đặc biệt từ tháng 12 cho đến khi bước sang năm mới).

Ẩm thực New York
New York là thành phố đông dân nhất nước Mỹ với đa phần là dân nhập cư. Điều đó giải thích cho một nền ẩm thực đa quốc gia – Do Thái, Hàn Quốc, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nam Mỹ,… Tuy nhiên, New York vẫn có một số món ăn rất đặc trưng và bình dân, phù hợp với mọi ngân sách và lứa tuổi như pizza kiểu New York, xúc xích New York, bánh phô mai New York (cheese cake), bagel, hotdog New York và món bánh được ưa chuộng nhất New York – Pretzel.

Những địa điểm tham quan hấp dẫn tại New York

New York là thành phố có nhiều cái nhất của nước Mỹ và cả thế giới. Du khách đặt chân đến thành phố không ngủ này nên tham khảo 10 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất mọi thời đại, đều tập trung tại khu vực Manhattan bao gồm Empire State Building, đại lộ số 05 (Fifth Avenue), trung tâm Rockefeller, viện bảo tàng di dân (Ellis Island Immigration Museum), quảng trường Thời Đại (Times Square), công viên trung tâm (Central Park), The Met (hay còn được gọi là Metropolitan Museum of Art), viện bảo tàng Guggenheim, American Musem of Natural History và biểu tượng nước Mỹ Nữ Thần Tự Do.

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

 
Top