Nặc danh Nặc danh Author
Title: Vé máy bay đi California
Author: Nặc danh
Rating 5 of 5 Des:
Nằm dọc bờ Thái Bình Dương, là tiểu bang đông dân nhất và đứng thứ 3 Hoa Kỳ về diện tích - California chính là đầu tàu kinh tế của cả vùng ...
Nằm dọc bờ Thái Bình Dương, là tiểu bang đông dân nhất và đứng thứ 3 Hoa Kỳ về diện tích - California chính là đầu tàu kinh tế của cả vùng bờ tây và dẫn đầu Hoa Kỳ về tổng thu nhập tiểu bang với khoảng 1.550 tỉ USD. Thủ phủ của tiểu bang là Sacramento nằm ở phía Bắc California.

Giá vé: khoảng từ 680 USD + + chưa gồm thuế phí (One way) Giá vé biến động tùy theo mùa thấp điểm hoặc cao điểm, mục đích khách đi (định cư, du lịch, kinh doanh, một chiều hay khứ hồi….) . Giá vé còn tùy thuộc theo từng Hãng hàng không Eva airlines, American Airlines, United Airlines, Cathay Pacific, Delta Airlines, Continental airlines, China airlines…

Quý khách vui lòng liên hệ với nhân viên bán vé quốc tế để được tư vấn chính xác chi tiết hành trình và từng ngày bay từng trường hợp cụ thể. 


Tiếp giáp với Oregon, Nevada, Arizona, và tiểu bang Baja California của Mexico, California nổi tiếng với điều kiện tự nhiên đa dạng và sinh động, trải dài trên diện tích 411.000 km². Trong đó: Rừng chiếm khoảng 35%; các sa mạc ở miền đông nam chiếm 25% diện tích; thung lũng trung tâm (Central Valley) với điều kiện tự nhiên thuận lợi là trung tâm nông nghiệp của California


Các thành phố lớn của tiểu bang cũng nằm dọc theo bờ Thái Bình Dương: Los Angeles, San Francisco, San Jose, Long Beach, Oakland, Santa Ana/Quận Cam và San Diego...

Dân số California đứng đầu Hoa Kỳ với 36.132.147 người (thống kê năm 2006), tăng 290.109 người (0,8% so với năm 2005) và đứng hàng thứ 13 trong số các tiểu bang tăng dân số nhanh nhất ở Hoa Kỳ. California cùng với Hawaii và New Mexico là 3 tiểu bang mà người thiểu số nhiều hơn người da trắng. Trong đó: Người gốc Mỹ latinh chiếm trên một phần ba số dân; các nhóm khác, theo thứ tự là: Người Mỹ gốc Á, người Mỹ gốc Phi và người thổ dân da đỏ. Theo điều tra dân số Mỹ năm 2000 (US Cencus 2000), cộng đồng người Việt tại California là 447, 032 người, chiếm 61,52% số người Việt tại Mỹ. Trong đó tập trung đông nhất tại khu little Saigon (Sài gòn nhỏ), thuộc Quận Orange, Nam Cali và thành phố San Jose (Bắc Cali).

Về kinh tế: Theo số liệu thống kê của Phòng phân tích/Quốc hội California năm 2004: Tổng thu nhập tiểu bang đứng đầu Hoa Kỳ với trên 1500 tỉ USD, chiếm 17% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Hoa Kỳ. GSP tính theo đầu người (GSP per capita) năm 2006 đạt 41.663 USD, đứng thứ 9 trong tổng số 50 bang. Nếu là nền kinh tế độc lập thì California đứng thứ sáu trên thế giới.

Các ngành kinh tế chính của California bao gồm: Nông nghiệp, hàng không vũ trụ, điện tử và công nghệ thông tin, công nghiệp giải trí và du lịch. California nổi tiếng với các trung tâm kinh tế quan trọng như: Los Angeles (thương mại và Tài chính), Hollywood (điện ảnh), Fresno (nông nghiệp), thung lũng Silicon (công nghệ thông tin), San Diego (công nghệ cao), vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng Napa-Sonoma.

Hoạt động thương mại
Như đã nói, California là một bang lớn, đông dân, nhu cầu nhập khẩu cho sản xuất và tiêu dùng hàng năm rất lớn. Hàng hoá nhập khẩu vào tiểu bang rất thuận lợi, đặc biệt với các tuyến vận tải đường biển từ các nước Đông Nam Á. Hệ thống cảng biển (Los Angeles, Long Beach, San Francisco) với phương tiện xếp dỡ hiện đại và quản lý tiên tiến thực sự tạo thuận lợi cho phát triển thương mại của tiểu bang. Thống kê những năm gần đây cho thấy khoảng hơn 40% hàng xuất của Việt Nam thông quan qua những cảng của California.

Việt Nam xếp thứ 15 trong số các nước xuất khẩu hàng hoá vào tiểu bang này. Năm 2006, kim ngạch xuất khẩu đạt 3,29 tỉ USD (tăng 27,8% so với năm 2005). Thông quan hàng xuất khẩu từ Việt Nam chủ yếu qua cảng Los Angeles (3,01 tỉ USD), kế đến là cảng San Francisco và San Diego. Cơ cấu hàng xuất chủ yếu gồm: Dệt may, giầy dép, đồ gia dụng (trên 2 tỉ USD); Các mặt khác: Máy tính và chất bán dẫn, sản phẩm phi nông nghiệp, nguyên vật liệu… đạt trên 1 tỉ USD.

Ngoài thế mạnh là thương mại hàng hoá, California còn có tiềm năng và thế mạnh rất lớn về công nghiệp dịch vụ. Hầu hết các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới đều có mặt tại “Tiểu bang Vàng” này. Các ngành công nghiệp du lịch, công nghiệp giải trí tại Hollywood, Las Vegas, công nghiệp phát triển và ứng dụng phần mềm tại Thung lũng Silicon… hàng năm mang lại cho tiểu bang hàng chục tỉ USD.
Là tiểu bang đông dân nhất Hoa Kỳ với sự phong phú, đa dạng về sắc tộc, Chính quyền California đặc biệt quan tâm tới việc phát triển các quan hệ quốc tế nhằm phát triển kinh tế thương mại, đặc biệt trong những ngành mà tiểu bang có thế mạnh như: Công nghệ thông tin, sản phẩm điện tử cao cấp, giáo dục đào tạo...


California đã có quan hệ kết nghĩa với nhiều nước/thành phố trên thế giới như: Đài Loan, Hàn Quốc; Chiangsu, Thượng Hải của Trung Quốc; tỉnh Parana của Brazil… Đặc biệt, ngay trong thời kỳ còn bị cấm vận, TP San Francisco là địa phương đầu tiên ở Hoa Kỳ kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh. Thành công của sự hợp tác đang được mở rộng sang các lĩnh vực khác như: Y tế, giáo dục đào tạo… Trong 2 năm 2005-2006, dù mới được thành lập, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại San Francisco đã phối hợp chặt chẽ với Tổng lãnh sự quán Việt Nam phát triển thêm quan hệ hợp tác giữa TP. Đà Nẵng và TP. Oakland và giữa cảng Đà Nẵng và cảng Oakland.

Có 1 điều thú vị được nhắc đến trong lễ ký Biên bản ghi nhớ sự hợp tác giữa 2 thành phố là: Trong chiến tranh Việt Nam, cảng Oakland là nơi các thiết bị chiến tranh được xếp xuống tàu gửi sang Việt Nam và Đà Nẵng là nơi đầu tiên người lính Mỹ đặt chân đến Việt Nam thì nay 2 thành phố đã thực sự “biến chiến trường thành thương trường”, nơi của sự hợp tác cùng phát triển.

About Author

Advertisement

Đăng nhận xét

  1. California đã có quan hệ kết nghĩa với nhiều nước/thành phố trên thế giới như: Đài Loan, Hàn Quốc; Chiangsu, Thượng Hải của Trung Quốc; tỉnh Parana của Brazil… Đặc biệt, ngay trong thời kỳ còn bị cấm vận, TP San Francisco là địa phương đầu tiên ở Hoa Kỳ kết nghĩa với TP. Hồ Chí Minh.






    BÀI VIẾT LIÊN QUAN
    vé máy bay gia lai đi hà nội
    vé máy bay huế đi hà nội
    vé máy bay thừ thiên huế đi hà nội
    vé máy bay đồng hới đi hà nội
    vé máy bay quảng bình đi hà nội
    vé máy bay chu lai đi hà nội
    vé máy bay tam kỳ đi hà nội
    vé máy bay quảng nam đi hà nội
    vé máy bay tuy hòa đi hà nội
    vé máy bay phú yên đi hà nội
    vé máy bay đi hà nội du lịch
    vé máy bay đi hà nội bao nhiêu tiền
    vé máy bay đi hà nội jetstar
    vé máy bay đi hà nội vietjet
    vé máy bay đi hà nội một chiều
    vé máy bay đi hà nội khứ hồi
    vé máy bay đi hà nội ngày lễ
    vé máy bay đi hà nội khuyến mãi

    Bán vé máy bay, làm visa, du lịch, khách sạn tại Bbay.vn
    Địa chỉ : 42/6 Đường số 3, P. 9, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 08. 7300 2988 - 08. 7300 3088 - 0964 234 977
    Email : info@bbay.vn
    http://bbay.vn/
    Website: vé máy bay

    Trả lờiXóa

 
Top